Giỏ hàng:

Máy ảnh Canon EOS 5D Mask chính thức trình làng

Nhiều người khi quyết định mua máy ảnh số chỉ lựa chọn thông qua hình thức và chỉ số “mấy chấm” của chiếc máy mà không quan tâm đến các chỉ số thiết yếu khác quyết định đến chất lượng cũng như tính năng thực sự của chiếc máy. Máy ảnh số được chia làm hai dòng là: ống kính liền (nghiệp dư) và ống kính rời (chuyên nghiệp). Sau đây là 10 kinh nghiệm giúp cho người mua có quyết định sáng suốt nhất khi lựa chọn cho mình một chiếc máy ảnh số thuộc dạng tự động, ống kính liền.

1. KÍCH CỠ BỘ CẢM BIẾN – SENSOR SIZE

Bộ cảm biến (Sensor) giống như phim của máy ảnh cơ. Đây là nơi ghi nhận hình ảnh thực của bức ảnh trước khi được các thuật toán nội suy nhân lên thành nhiều Mega Pixels (Độ phân giải ảnh – Resolution). Vì thế, kích cỡ bộ cảm biến càng lớn thì chất lượng ảnh càng cao. Còn độ phân giải ghi là 5MP hay 7MP cũng chỉ là tăng độ phóng đại mà thôi.

2. ĐỘ PHÓNG ĐẠI QUANG HỌC – OPTICAL ZOOM HOẶC DIGITAL ZOOM

Các máy ảnh kỹ thuật số có hai loại phóng đại là phóng đại quang học – Optical Zoom và phóng đại kỹ thuật số – Digital Zoom. Khi sử dụng phóng đại kỹ thuật số thì sẽ làm giảm chất lượng ảnh, còn phóng đại quang học thì giữ nguyên chất lượng ảnh. 

3. CHỐNG RUNG – IMAGE STABILIZATION

Khi  chụp với tốc độ chậm, trong môi trường ánh sáng yếu hoặc khi phóng đại (Zoom) nhiều sẽ có thể xảy ra hiện tượng nhòe hình. Tính năng chống rung sẽ giúp cho người chụp có thể khắc phục được những hạn chế nói trên. 

4. GÓC RỘNG CỦA ỐNG KÍNH – ZOOM WIDE

Với một ống kính rộng hơn, cho phép người chụp có thể lấy được nhiều hình hơn với cùng một khoảng cách tới đối tượng cần chụp. Thông thường có hai mức Zoom Wide là 28mm và 35mm. Chỉ số này càng nhỏ thì góc chụp càng rộng và giúp cho người chụp đứng gần vẫn lấy được nhiều đối tượng.